Wednesday, March 21, 2012

Chuyện thần tiên

Chuyn thn tiên

Nguyên tác:   Ngưi ăn trưa trong xe    - Trang Châu
Trích t : Đng Đ.Tuân's email

Ðiu khó khăn cho tôi trong d tính bưc đi mt bưc na là s b li dng. Tôi s đàn ông đến vi tôi không vì tình mà vì quyn li ca h. Góa chng vào tui 45 qu là mt điu bt hnh. Tôi không còn tr đ nh cy vào nhan sc. Nhan sc không phi tôi không có nhưng tôi s cái có đó không bn. Hình như càng ln tui thi gian đi càng nhanh. Châu, đa con gái duy nht ca tôi đã lp gia đình và ra riêng. Tương lai ca hai v chng chúng nó đưc bo đm vi ngh dưc sĩ ca Châu và ngh k sư ca chng nó. Yên tâm v phn con cái, tôi ch còn lo cho tôi. Chng tôi thình lình qua đi sau mt cơn đau tim mc dù anh mi 53 tui. Có l anh quá lao lc và b căng thng trong ngh nghip ca anh.

Chng tôi là mt y sĩ gây mê. Anh trc gác liên miên nhà thương. Có ln anh than th vi tôi rng ngh ca anh phi đi sm v mun, phi vào bnh vin sm đ sa son cho bnh nhân ng và ch v sau khi bnh nhân tnh dy mà không b biến chng. Tôi là mt ngưi v ch biết sng cho chng, cho con. Có mt chút thì gi rnh ri, tôi làm đi lý cho mt hng du lch, bán vé máy bay ăn huê hng. Mt cách cho qua thì gi, thêm có chút tin túi. Chng chết, con ra riêng, còn li mt mình tôi trong căn nhà 5 phòng ng, ta trong mt khu sang trng ca thành ph.

Sau mt năm gm nhm ni cô đơn, khi s phin mun theo thi gian có phn nào vơi đi, tôi ly li đưc bình tnh, phân tích hin ti và suy nghĩ v mt hưng đi cho tương lai mình. Tôi không còn cái tui nôn n tình yêu hay ro rc th xác. Nó chưa mt nhưng nó cn đưc khơi dy. Ngưi đàn ông tôi cn vn là mt ngưi đàn ông có chiu sâu như chng tôi. Trưc tiên, tôi cn s cm thông, sau đó cho nhau chút gì còn li ca tui tr.

Ðến vi tôi phi là mt ngưi đàn ông hoàn toàn t do, tuy giàu nghèo đi vi tôi không phi là mt vn đ. Phân tích xong nhu cu ca mình, tôi thy tình hình không khó mà cũng không d. Không khó vì điu kin ca tôi không quá đáng ; không d vì đàn ông hp vi la tui ca tôi mà còn t do e đếm đưc trên đu ngón tay trong cái thành ph không quá ba chc ngàn ngưi Vit cư ng ny. Mà khi có, chc gì h là ngưi đang ch đi tôi ging nhng gì tôi đang ch đi h ? Tìm kiếm thì tôi vn tìm kiếm nhưng gp đưc hay không tôi tin s tri.

Khi chng tôi còn sng, chúng tôi hay tham d nhng bui tic có văn ngh khiêu vũ ti tư gia ca bn hu. Chúng tôi thích nhy, dù không nhy gii và thưng chúng tôi nhy vi nhau. Thnh thong bn bè cũng lôi chng tôi ra sàn nhy vi nhng điu disco hay twist, anh cũng lúc lc cp giò, ngoáy mông, trưc tiếng v tay c võ ca bn hu vì chng tôi là ngưi ni tiếng nghiêm ngh, nhưng là mt v nghim ngh đưc quí mến vì anh rt nhã nhn.

Trong hai v chng, tôi là ngưi xã giao bt thip hơn anh. Sau khi chng tôi mt đưc sáu tháng, n vài cp bn thân, tôi tham d my bui hp mt. Nhưng sau đó tôi quyết đnh né tránh. Tôi phi né tránh vì dưng như mi s có v thay đi. Trong nhng bui hp mt có đôi có cp, ngưi đàn bà mt mình như tôi, tr nên lc lng. Nhng ngưi v, bây gi có v như không mun chng h mi tôi nhy và mt s ông chng tr nên ngp ngng trong cách cư x vi tôi. Tôi t nhiên tr nên mt thành phn b đ ý. Mc dù t trưc tôi vn đưc xem là mt ngưi đàn bà bt thip nhưng đng đn. Góa chng, s đng đn ca tôi b th thách, s bt thip ca tôi tr nên mt đe da. C môn th thao mà tôi thích là golf, bây gi tôi cũng thôi chơi.

Thôi là vì đám bn đàn ông ca tôi ngày trưc tr nên săn đón hơn, đó là điu tôi va s va không mun vì ông nào cũng có v. Tôi có cm tưng đàn ông có v hay không có v, trưc mt ngưi đàn bà có nhan sc và mt mình, đu không phi là nhng ngưi mù. H đu có mt đ nhìn và cái nhìn nào cũng mun chiếm cm tình dù cm tình đó không biết s đi đến đâu, có th càng xa càng tt. Cái nhn cưi nơi tay h, khi cn tiến ti h s tháo g hoc coi như mt cái bùa h mnh khi cn rút lui. Bi thế, bưc đi mt bưc na, tìm đưc mt ngưi đàn ông vào la tui 45 như tôi, dù có nhan sc, dù giàu có, không phi là mt vic đơn gin mà phi nói là mt chuyn ri may.

Tôi không phi loi đàn bà cn đàn ông đến đ phi la cà các hp đêm đ tìm kiếm nhng gp g mang li thú vui chc lát. Tôi chn nhng nơi chn thanh lch hơn. Ði nghe hòa nhc hay nhng bui trình din ca ca sĩ ngoi quc danh tiếng. Xut hin nhng nơi chn đó, tôi đưa cái tôi sang c nht ca tôi ra. Trang phc đt tin hp thi trang, xe Mercèdes. đó tôi gp Hiến, mt lut sư. Anh nói anh va ly d v. Hiến xp x tui tôi. Tôi nhn xét gì v Hiến sau hai ln đi ăn ti vi anh ? Anh có v chú ý nhiu v nhng gì tôi đang có hơn là nhng gì tôi đang cn. Anh mau mn đ ngh tiến ti sng chung. Tôi thy Hiến là mt ngưi đàn ông lanh li, cái lanh li hình như dành hết ch cho s thành thc. Tôi thy rõ anh không đến vi tôi vì tình yêu.

Phn tôi, cũng may tôi không b hoa mt trưc cái v hào hoa ca Hiến. Châu, con gái tôi bt đu lo lng cho cuc sng đơn chiếc ca tôi. My hôm trưc sinh nht ca tôi, nó gi đin thoi mi tôi đi ăn ti vi nó. Nó nói :
- Ch
có hai m
con mình thôi.

Tôi vui v
nhn li. Mi khi Châu mi tôi và nói ‘‘ch có hai m con mình thôi ’’ là tôi biết nó có ý mun hi ý kiến hay tâm s gì vi tôi. Trong tim ăn, ngi đi din vi Châu, nhìn ánh mt yêu đi ca nó, tôi biết con tôi đang hnh phúc. Tôi mng thm cho con tôi. Trong khi ung cà phê Châu hi tôi ging bun bun:
- M tính vy hoài sao ? M có biết là m còn tr không ?


Tôi âu yếm đt tay mình lên tay con : - M cũng đang tìm kiếm đây. Ngt mt điu m chưa thy ai bng ba con
- Con s m s cô đơn hoài nếu m ch đi mt ngưi đàn ông như ba.

Ðến phiên tôi bun bã: - M đâu đòi hi phi bng ba con. Nhưng ít nht tim m phi có chút rung đng. Chc con cũng biết, tìm cho ra mt ngưi đàn ông mà tim mình rung đng vì h, và tim h cũng rung đng vì mình, vào la tui ca m, không phi d.

- M có đòi hi ngưi đàn ông phi là mt ngưi có ngh nghip tương đương vi ngh ca ba không ?
- Không nh
t thiết, nhưng cn có kiến thc.


- M có đòi hi ngưi đàn ông phi giàu có không ?
- Không nh
t thiết, nhưng không th là mt ngưi đàn ông ăn không ngi r
i.

Tôi có cm tưng con tôi là nhân viên ca mt văn phòng xe duyên đang thăm dò ý kiến ca tôi. Tôi nhìn nó hin t hi :
- Ch
c con có ý đnh gii thiu m cho m
t ông nào ?

Châu cưi úp m :
- Có mà không.
- Sao l
v
y con ?
- Có là vì con th
y mt ngưi mà con nghĩ có th hp vi m, không là vì con không quen ông
y.

Tôi cưi :
- Con không quen ông
y thì làm sao con gii thiu cho m
?
- Con th
y đ m tìm hiu. Nếu m đi cái siêu th gn condo ca ti con vào trưa th by khong 12 gi, m s thy ông y ngi trong chiếc xe Toyota Tercel màu xanh nht, đu
parking. Ông y va ăn trưa va đc sách.
Tôi ngc nhiên nhìn Châu :
- Con nghĩ gì mà có ý đ
nh khuyên m tìm cách làm quen
mt ngưi đàn ông khá kỳ cc? Hết ch ăn trưa li ngi trong xe mà ăn trưa?
- Con cũng không hi
u na. My tun nay con có cm tưng mi trưa th by ông đến đó như đ ch gp ai.


L lm. Nhưng điu khiến con chú ý là cun sách ông cm trong tay. Lúc nào cũng ch có mt cun sách y. Cun Nhà Tiên Tri ca Khalil Gibran, cun sách con biết m rt thích vì có ln m nói vi con m đc đi đc li cun sách đó bao nhiêu ln mà vn không thy chán.

Cho nên khi thy ông y ngi trong xe vi cun sách đó, t nhiên con nghĩ đến m. Con đoán ông y cũng c tui ba, khuôn mt xương xương, ngưi cũng mnh khnh như ba na.

Trên đưng lái xe v nhà, nghĩ đến chuyn Châu đ ngh tôi tìm hiu ngưi đàn ông ăn trưa trong xe, tôi va cm đng va bun cưi. Cm đng vì s lo lng ca con gái tôi dành cho tôi, bun cưi vì ý mun ngo nghnh ca nó. Nó quên mt ngưi đàn ông kia có th đã có gia đình. Duy có cun sách làm tôi phân vân. Ngưi thích ni dung cun Nhà Tiên Tri t phi có tâm hn ging tôi. Và s tò mò đã ln lưt.

Tôi nhn ra d dàng chiếc Toyota Tercel màu xanh nht còn mi ngay gia bãi đu ca siêu th. Hai bên chiếc Tercel ch đu còn trng. Tôi lái chiếc Pontiac màu ve chai cũ kĩ ca tôi, đu phía bên trái chiếc Tercel. Tri tháng sáu nng đp và nóng. Tôi ăn mc bình thưng như mt ngưi đi ch. Mt chiếc qun tây màu đen, mt chiếc sơ mi mng tay dài màu vàng nht.

Tôi c ý đ cun Nhà Tiên Tri ca tôi nm phía trên hp đng găng tay. Nếu chú ý, ngưi ngi phía tay lái xe bên kia có th thy đưc cun sách. Tôi m ca xe, đeo cái xc tay lên vai, đóng ca xe, ri mt nhìn thng phía trưc làm như không đ ý đến ngưi chung quanh, bưc thong th vào siêu th.

Châu cho tôi biết đi tưng tôi đang tìm hiu va ăn trưa va đc sách chng mt tiếng là đi. Tôi s trong siêu th, đi loanh quanh, mua lt vt sao cho hết mt tiếng đng h mi tr ra xe. Tôi suy lun, nếu đi tưng ca tôi nhìn thy cun Nhà Tiên Tri ca tôi, tôi cũng s tr nên đi tưng tìm hiu ca ông ta và chc chn ông ta s ch tôi. Tôi t dn lòng lúc tr ra s quan sát k ngưi đàn ông và nếu thy đúng là mu ngưi tôi có th có cm tình tôi s sn sàng to điu kin cho mt s làm quen.

Ri siêu th, bưc chân tôi bng dưng chm li, tim tôi đp mnh vì chiếc Tercel màu xanh vn còn nm bãi đu và hơn thế na, ngưi đàn ông đng ta ca xe mình, tay cm mt cun sách có v như đang ch ai. Tôi có th nghĩ mà không s lm ông ta đng ch tôi. Tôi hết sc làm ra v t nhiên, tiếp tc bưc. Tôi thy ngưi đàn ông ri ch đng đi vòng phía sau xe tôi tiến v phía tôi. Tôi nhìn ông nghiêm trang nhưng tươi tnh.

Ðúng như Châu đã t, ngưi ông dong dng cao, khuôn mt ch đin xương xương, mang kính cn. Mái tóc rm lm tm mui tiêu vi mt mng xa xung trán. Ông có dáng dp ca mt ngh sĩ hay ca mt ông giáo sư dy văn chương hay triết. T nhiên tôi mm cưi vi ông ta.

Ngưi đàn ông tiến li gn tôi cúi đu chào :- Xin li bà, bà có phi là bà Mai Hương ? Tôi ngc nhiên đến nghn th :- Vâng, phi. Nhưng thưa … làm sao ông biết tên tôi ?

- D Hnh nói vi tôi. Hnh nói vi tôi: ‘‘anh hãy đến siêu th ny vào mi trưa th by, thế nào anh cũng gp mt ngưi đàn bà có cun Nhà Tiên Tri như anh. Bà y tên Mai Hương’’. Tôi đến đây đã ba ln, ln th tư ny thì gp đưc ngưi mang cun Nhà Tiên Tri. Hnh đã tiên đoán đúng.

Thoáng nghĩ đu tiên ca tôi là con gái tôi đã dàn dng nên cnh gp g ny. Tôi nghĩ nó đã cho ngưi đàn ông ny biết trưc tên tôi, biết tên cun sách tôi thích đc và có th nó đã du tên tht ca nó mà ly tên Hnh. Tôi hi chn đu ngưi đàn ông : - Có phi cô Minh Châu đã cho ông biết tên tôi ?

Ðến lưt ngưi đàn ông ngơ ngác:
- Th
ưa bà cô Minh Châu nào ? Tôi không đưc biết, tôi ch biết Hnh cho tôi biế
t tên bà.
- H
nh nào thưa ông ? Tôi không quen biết mt ai tên Hnh c
.

Chng như đoán đưc v ngi ngùng trong câu hi ca tôi, ging ngưi đàn ông tr nên trn an :
- Vâng, bà không th
biết Hnh. Hnh đã mt cách đây 25 năm.
Nhưng cách đây gn hai tháng Hnh đã báo mng cho tôi trưc cuoc gp g v
i bà.

Chúng tôi ngi trong mt quán nưc mt hưng ra b sông. Nng bên ngoài gay gt, nhưng gió t mt sông thi lên làm du mát da mt. Tóc tôi pht phơ bay, tóc ca ngưi đàn ông cũng lòa xòa trên trán. Ông không bun đưa tay vut, mt xa xăm nhìn ra mt nưc lao xao nhng gn sóng.

Tôi có cm tưng ông đang tp trung tư tưng, sp xếp li dĩ vãng đ trình bày vi tôi câu chuyn báo mng ca ngưi đàn bà tên Hnh, mt câu chuyn kỳ bí khiến tôi tò mò đến bo dn nhn li mi ca ông đến ngi ung nưc quán ny đ nghe tiếp câu chuyn, dĩ nhiên sau khi tôi đã cân nhc, đánh giá s chân tht ca ông.

- Thưa bà tôi tên Chung. Ngưi đàn bà tên Hnh cách  đây 25 năm là ngưi yêu ca tôi. Chúng tôi là mi tình đu ca nhau. Chúng tôi là cp tình nhân thuc loi cp tiến thi đó. Chúng tôi quan nim rt rng rãi v quan h luyến ái. Nói trng ra là chúng tôi đã gn gũi nhau trưc khi nghĩ đến hôn nhân. C Hnh và tôi đu say mê cun Nhà Tiên Tri ca Khalil Gibran.

Hôm báo mng Hnh nói vi tôi : ‘‘Gp bà Mai Hương anh hãy đc cho bà nghe đon văn mà chúng mình thích. Em biết bà Mai Hương cũng thích đon văn đó’’. Tôi xin tm ngng k đ đc cho bà nghe đon văn mà chúng tôi thích, xem có đúng vi đon văn mà bà cũng thích không.

Ðó là đon nhà tiên tri nói v hôn nhân : ‘‘Các ngươi hãy yêu thương nhau nhưng đng biến tình yêu thành mt chưng ngi cho nhau. Hãy đ tình yêu như mt vùng bin đng gia đôi b tâm hn các ngươi. K ny hãy rót đy ly k kia nhưng ch bao gi ung chung mt cc. Hãy chia nhau phn ăn nhưng ch bao gi ăn chung mt mu bánh. Hãy cho nhau trái tim mình nhưng đng tr nên k canh gi tim nhau.’’

Tôi xanh mt. Ðúng là đon văn tôi thưng mang ra đc cho chng tôi nghe. Chúng tôi rt hp ý v triết lý hnh phúc la đôi mà Khalil Gibran nêu lên. Không nhng ch hp ý mà chúng tôi đã sng theo li Khalil Gibran khuyên. Chúng tôi chia x cho nhau tròn đy nhưng mi chúng tôi vn là mt cá th riêng bit. Chúng tôi cho nhau trái tim mình nhưng không bao gi canh gi trái tim nhau.

Chúng tôi tin tưng nhau tuyt đi. Chúng tôi đã đt đưc hnh phúc tròn vn trong chia x và nim tin. Bi thế s ra đi đt ngt ca chng tôi làm tôi mt thăng bng tâm th đến tt đ. Khi tôi nói vi con tôi, tôi chưa gp đưc ai như cha nó, không hoàn toàn có nghĩa là tôi chưa gp đưc ngưi đàn ông nào khác có đa v như chng tôi mà còn bao hàm ý nghĩa chưa gp đưc ngưi chia x cái quan nim hnh phúc la đôi như chúng tôi tng chia x vi nhau. Cho nên tôi bàng hoàng trưc đon văn trích dn ca ngưi đàn ông tên Chung.

- Tình yêu ca Hnh và tôi gp tr ngi ln. Nhà tôi nghèo, nhà Hnh giàu. Khi biết Hnh yêu tôi, gia đình nàng cm cn kch lit, nht là cha nàng, mt viên chc ln trong chính quyn thi bây gi, nghiêm khc và đc đoán. B ngăn cm liên lc vi tôi, Hnh đi tìm cái chết, không mt li báo trưc, bng mt liu thuc ng cc mnh. Hnh đưc chôn ct vi vã và bí mt, không mt li cáo phó trên báo. Cha Hnh coi nàng là mt vết nhơ ca gia đình.

Nhưng Hnh đã tr thành mt viên ngc quí trong tâm hn tôi. T đó đến nay tôi sng mt mình nhưng chưa bao gi tôi cm thy cô đơn, chưa bao gi tôi cm thy cn mt ngưi đàn bà cho đi sng mình vì lúc nào tôi cũng cm thy có Hnh bên cnh.

- Tôi mun đi v.
Ông Chung đ
ng lên theo.
- N
ếu bà không ngi, tôi xin đưa bà đi xem mt Hnh.


Tht tình tôi cm thy ngài ngi nhưng không hiu sao tôi không tht ra đưc li t chi. Hai bàn chân tôi như có mt ma lc nào đó nhc tng bưc bt tôi bưc theo chân ngưi đàn ông. Khi xe ông Chung ri bãi đu, tôi liếc nhìn ông thì l lùng sao tôi bt gp ánh mt và n cưi rt hin y ht như ca chng tôi.

Ông Chung cư ng trong mt khu condo đt tin. Cng vào có ngưi gác, mt thang máy dành riêng cho hai condo, có đưng hm ni lin các condo đến mt tiu siêu th. Tôi thc mc ông Chung làm ngh gì mà có kh năng tài chánh đ có th mua cái condo sang trng ny. Condo ca ông Chung tng th mưi. Tôi biết x lnh, condo tng càng cao giá càng đt vì có đưc cái nhìn bao quát và hưng đưc nhiu ánh mt tri.

Ông Chung mi tôi ngi phòng khách. B xa lông bng da màu nâu sm còn thơm mùi da mi. Ông pha mi tôi mt ly nưc sui ri ngi xung chiếc ghế bành đi din. Ông nói như đ gii bày:
- Ch
c bà ngc nhiên v đi sng vt cht ca tôi. Nhng gì tôi có hin nay đu là ca Hnh. Khi Hnh chết, cha m nàng đã bí mt d
u trong quan tài nàng mt hp vàng và kim cương coi như là mt nơi du ca kín đáo.


Cha m nàng b thm sát trong Tết Mu Thân 68. M nàng sau đó b đ hoang phế. Hnh báo mng cho tôi biết v kho tàng du trong quan tài và bo tôi gp gp đi bc m nàng. Tôi đã ri min Nam bng phi cơ quân s Hoa Kỳ, mt tun trưc khi min Nam mt năm 75.

Bà mun biết hin tôi làm ngh gì ? Mt ngh bình thưng thôi. Giáo sư dy toán cho mt trưng trung hc. Mt ông giáo dy trung hc thì đi xe Toyota Tercel là phi ri. Ðó là tt c cuc đi tôi cho đến gi phút này. Bà là ngưi đàn bà đu tiên tôi mi lên ch ca tôi. Vì Hnh mun như thế. V phía bà tôi có th đưc biết gì không ?

- Tôi góa chng đưc hơn mt năm nay. Minh Châu, con gái tôi, là ngưi đã gián tiếp gii thiu ông cho tôi. Con tôi biết cun sách gi đu giưng ca tôi là cun Nhà Tiên Tri. Nhà nó gn cái siêu th nên khi thy ông đến đó đu xe ăn trưa vi cun Nhà Tiên Tri bên cnh, nó ly làm l nên nói cho tôi hay. Thú tht tôi cũng tò mò mun biết ông là ai mà cũng thích đc cun Nhà Tiên Tri như tôi.

V ngh nghip, tôi làm đi lý cho mt hng du lch bán vé máy bay ăn huê hng, mt ngh tay trái làm cho vui. Ngh chính ca tôi là ni tr lo cho chng cho con. Nay chng mt, con đã có gia đình, nên tôi coi như đang tht nghip.

Ông Chung nhìn tôi vi ánh mt trìu mến:
- Tôi nghĩ tt c đu do Hnh sp đt. Tôi nghĩ Hnh có cm tình vi bà.

Tôi nghe lành lnh sng lưng, khi nghĩ hn ngưi chết tên Hnh có th nhp vào tôi. Không biết sau đó tôi có còn là tôi na hay không ? Tôi s yêu ngưi đàn ông tên Chung kia bng th xác và tâm hn tôi hay ngưi đàn bà tên Hnh s mưn th xác tôi đ yêu ngưi tình cũ ca mình ?
- Bây gi
xin mi bà xem hình ca Hnh.


Tôi cm thy rn rn mun thi lui. Nhưng khi bt gp cái nhìn bao bc ca ông Chung tôi thy an tâm. Tôi đng lên theo ông đi vào mt phòng ng nh. Trong phòng ch vn vn mt chiếc giưng đơn, ph ra mn màu xanh nht. Trên đu giưng, hình mt thiếu n chp bán thân đưc lng kính trong mt khung g cũng sơn màu xanh nht.

Tôi hơi git mình vì ngưi trong hình tuy rt tr nhưng có nét hao hao ging tôi, nht là n cưi. Tôi nói kh vi ông Chung :
- Ch
y có n cưi rt tươ
i.

Ông Chung cũng chăm chú nhìn bc hình ri thì thm :
- H
nh không cưi khi chp bc hình n
y.
Tôi l
lùng nhìn k bc hình mt ln na, rõ ràng ngưi trong hình đang nhìn tôi cưi. Tôi nghe tay chân mình l
nh toát.

- Xin mi bà ra ngoài hiên ngi ung nưc ngm trăng. Hôm nay trăng trung tun rt tròn.
Tôi ng
i xung chiếc ghế mây nhìn vng trăng tròn chưa lên cao còn thp thoáng trong rng thông. Bu tri trong vt đy tinh tú lp lánh. Ông Chung bưng ra mt cái khay trên có hai ly nưc cam và mt đĩa bánh bông lan. Ông đt khay trên cái bàn con ngăn đôi hai cái ghế, ri ngi xung chiếc ghế mây bên cnh. Tôi không ăn bánh ch ung tng ngm nưc cam.


Ông Chung lên tiếng trưc, ging trm trm:
- Bà thy Hnh cưi vi bà, tôi nghĩ Hnh đã chn bà.
- Nghĩa là ch y s nhp vào tôi ?
- Có th
.
- Lúc
y tôi s
ra sao ?

- Tôi nghĩ mt trong hai trưng hp ny có th xy ra : Hoc hn Hnh nhp vào bà, bà s là Hnh, bà s đi x vi tôi như Hnh đã đi x vi tôi ngày trưc.

Hoc Hnh xem như đã kiếm đưc cho tôi mt ngưi xng đáng thế ch ca Hnh và Hnh s ri b thế gian này đ đi vào cõi vĩnh hng. Chúng ta hãy ch xem. Bà có đói không ? Tôi s đi làm bánh mì tht ngui. Ðó là món ăn thưng xuyên ca Hnh và tôi, thi chúng tôi kín đáo gp nhau, nm bên nhau nhai bánh mì trên căn gác tr ca tôi.

Tôi không đói lm nhưng cũng không t chi đ ngh ca ông Chung. Tôi đang chìm trong bu không khí huyn bí bao quanh. Tôi va b lôi cun, va s. Nhưng v trm tnh ca ông Chung khiến tôi phn nào an d. Tôi có cm tưng ông c ý gi mt khong cách gia ông và tôi, tôi có cm tưng như ông đang ch đi mt s vic gì sp xy ra.

Ông Chung bưng ra mt đĩa đng hai bánh mì tht, mi đưc ct đôi. Nghe ông mi tôi t nhiên thy đói. Tôi cm na bánh mì đưa lên ming cn mt miếng. bánh mì ta ra mt mùi thơm thoang thong như mùi hương d lý làm tâm trí tôi lâng lâng.

Ging ông Chung li trm trm bên tai tôi : - Mi đêm khi có trăng tròn tôi hay ra ngi đây mt mình. C mi ln trăng lên cao ta ánh sáng vào ca s ca phòng Hnh, ngưi tôi lúc đó như mê đi và tôi thy Hnh hin ra trò chuyn vi tôi. Nàng tiên đoán nhng gì sp xy ra cho tôi và hưng dn tôi cách ng x.

Hôm nay tôi tin s xy ra mt s vic khác thưng, không nhng liên quan đến tôi mà liên quan đến c bà, nhưng tôi linh cm là mt biến đi tt.

Tôi ăn hết na bánh mì thì vng trăng tròn lên cao ta ánh sáng m du vào ca s phòng ca Hnh. Tôi thy ông Chung ng đu vào thành ghế, mt nhm nghin như mt ngưi đang b thôi miên. Bng mt vt sáng dài thoát ra t ca s phòng Hnh, xt qua đu tôi, ri như mt ánh sao băng vun vút bay lên. Tôi m ln mt theo dõi cho đến khi không còn phân bit đưc đâu là vt sáng đâu là ánh sao trên bu tri. Tôi quay mt nhìn sang ông Chung.

Ông tnh li không biết t lúc nào, ngi im ngm tôi vi n cưi hin hu. Tôi nhìn ông, bng thy đi din vi mình là mt khuôn mt thân thương quen thuc như t lâu đi. Tôi đưa tay qua nm tay ông :- Ði vào đi anh, em lnh.

Bưc ngang qua phòng Hnh, chúng tôi ghé mt nhìn vào. Bc hình treo trên đu giưng biến mt. Ông Chung, mt ngn l, tay nm cht tay tôi, ming thì thm: ‘‘Cám ơn Hnh!’’




















3 comments:

  1. My partner and I absolutely love your blog and find almost all of your post's to be just what I'm looking for.
    Would you offer guest writers to write content for you?
    I wouldn't mind publishing a post or elaborating on many of the subjects you write in relation to here. Again, awesome web log!

    Feel free to visit my website :: Augmenter Ses Vue Youtube

    ReplyDelete
    Replies
    1. I love your comment and I will try my best to make you happier .

      Delete
  2. Right here is the right web site for anybody who wants to find out about
    this topic. You understand so much its almost hard to argue with you (not that
    I really would want to…HaHa). You definitely put a fresh spin on a topic
    that has been discussed for a long time. Wonderful stuff, just great!


    Feel free to visit my homepage ... acheter retweet

    ReplyDelete