Thursday, February 2, 2012

Thiếu Sinh Quân lừng danh Quân Sử

Thiếu Sinh Quân lừng danh Quân Sử 

Hà Xuân Thụ

I.- Bối cảnh Lịch Sử VNCH

Bất kỳ người Việt nào sống ở miền Nam thời Đệ Nhất VNCH, đều hưởng thụ những sung sướng của an cư lạc nghiệp dưới sự lãnh đạo anh minh của Tổng Thống Ngô Đình Diệm. Trong giai đoạn đó, 1955- 1963, đất nước đã phát triển thịnh vượng, được độc lập tự do như chưa từng có trong lịch sử vì rõ ràng không còn vua chúa hoặc ngoại bang cai trị nữa. 

Hoa Kỳ đã trở thành cường quốc vô địch sau ba chiến thắng vĩ đại là Đệ Nhị Thế Chiến bên Âu Châu, Nhật Bản và chiến tranh Triều Tiên. Bởi vì không bị tàn phá bởi chiến tranh nên Mỹ còn tồn trữ một lượng vũ khí bom đạn khổng lồ.

Để che đậy Hoa Kỳ tuyên bố cực lực ủng hộ VNCH trong việc chống lại sự xâm lăng của khối Cộng Sản trong cuộc chiến tranh lạnh. Nhưng nguyên nhân chính là bọn tư bản tài phiệt tham lam muốn lấy được thật nhiều tiền của nước Mỹ giàu sụ bằng cách gây ra chiến tranh để xử dụng cho hết lượng vũ khí tồn kho lỗi thời đó.

Và rồi phải gia tăng ngân sách quốc phòng để sản xuất những vũ khí mới cực kỳ tốn kém, điển hình như hàng không mẫu hạm nguyên tử Enterprise, hạ thủy năm 1960 với 5,000 thủy thủ đoàn, hoạt động 20 năm mới cần tiếp tế nguyên liệu để chạy máy.

Tổng Thống Ngô Đình Diệm không cho phép Hoa Kỳ đổ bộ lính chiến đấu vào Việt Nam để gây ra đại thảm họa chiến tranh cho nên Mỹ đã mưu mô tổ chức nhiều kế hoạch, bỏ tiền mua chuộc các tướng lãnh VNCH đảo chánh và Dương Văn Minh đã giết chết Tổng Thống Ngô Đình Diệm ngày 2 tháng 11 năm 1963.

Như tôi đã viết trong báo xuân Nhân Trí Dũng 2009 rằng tôi không bao giờ quên được ngày trời sầu đất thảm mưa gió suốt ngày đó vì trời cũng khóc thương cho nhà ái quốc Ngô Đình Diệm.

Lịch sử thế giới đã ghi nhận một biến cố lớn tại Dallas, Texas nơi xa cách Việt Nam đến nửa vòng trái đất, Tổng Thống Hoa Kỳ John F. Kennedy bị bắn chết 20 ngày sau đó.

Và cựu Tổng Thống Lyndon B. Johnson đã xác nhận khi trả lời Thượng Nghị Sĩ Eugene McCathy rằng: - He (Diệm) was corrupt and he ought to be killed. So we killed him. We all got together AND GOT A GODDAM BUNCH OF THUGS and we went in and assassinated him. Now, we've really had no political stability since then. Xin tóm dịch giòng chữ tội ác như sau: Chúng tôi là nhóm trời đánh đã giết chết TT Diệm. Chứng cớ rành rành hiện trên You Tube khi bấm vào giòng chữ  > > LBJ Admits Murder of Diem.

Lúc đó bọn Việt Cộng nằm vùng VNCH bị cô lập với dân chúng, hết đường hoạt động vì  quốc sách Ấp Chiến Lược. Ở miền Trung chúng bị tê liệt vì lực lượng an ninh của ông Ngô Đình Cẩn bắt giam nhiều tên đầu sỏ gửi đi Côn đảo. Sau khi ba anh em TT Diệm bị giết chết, bọn chúng thoát tù Côn Sơn, trở về phá tan tành Ấp Chiến Lược, khủng bố chặt đầu dân làng.

Hồ Chí Minh và tập đoàn Cộng Sản đang khốn đốn tự nhiên được món quà giải thoát to lớn, đã sung sướng quá rồi nhưng vẫn còn chửi thêm Hoa Kỳ đến cực kỳ nhục nhã: “ không ngờ bọn Mỹ lại ngu đến như vậy.” khi Mỹ lại tự giết người bạn nổi tiếng chống Cộng là Tổng Thống Ngô Đình Diệm.

Tiếp đó HCM lén lút gửi bộ đội xâm nhập ngày đêm trong khi chính quyền VNCH bất lực vì thay đổi các lãnh tụ như thay áo: Minh, Khánh, Quát, Sửu, Kỳ, Thiệu không ngừng. Hoa Kỳ đã lợi dụng ngay cơ hội ngang nhiên đổ bộ TQLC lên Đà Nẵng. Việt Cộng lấy ngay cớ đó, tố cáo Mỹ xâm lược thế là chiến tranh Việt Nam bùng nổ mà trước đây không thể nào xẩy ra được khi TT Diệm còn sống.

Dân chúng VNCH luôn nhớ ơn Tổng Thống Ngô Đình Diệm, một lãnh tụ cực kỳ thanh bạch, độc thân trọn đời để tận tụy hy sinh cho đất nước. Chúng tôi vắn tắt liệt ra 7 thành quả vô cùng vĩ đại của Tổng Thống Ngô Đình Diệm:

1.- Chấm dứt chế độ quân chủ của vua Bảo Đại.
2.- Chấm dứt chính sách cai trị của thực dân Pháp
3.- Thành lập chánh phủ đệ nhất VNCH tự do dân chủ
4.- Dẹp loạn Bình Xuyên
5.- An cư lạc nghiệp cho hơn một triệu đồng bào di cư miền Bắc vào Nam
6.- Miền Nam trở nên trù phú thịnh vượng trong vùng Đông Nam Á
7.- Thành lập Ấp Chiến Lược bảo vệ người Quốc Gia và đã cô lập được giặc Cộng

II.- Trường Thiếu Sinh Quân đẹp nhất Việt Nam

Năm 1956 Tổng Thống Ngô Đình Diệm cho qui tụ các trường TSQ Huế, Mỹ Tho, Đông Dương, Ban Mê Thuột lại thành một. Ngài đã chọn một đồn binh Pháp đẹp nhất nước Việt Nam để ân thưởng và đổi tên thành Trường Thiếu Sinh Quân Vũng Tàu.


Lúc bấy giờ người Mỹ không muốn chu cấp ngân khoản cho trường TSQ, nhưng TT Diệm nhất định trích ngân khoản quốc gia để tài trợ nuôi nấng chúng tôi. Suy nghĩ cho cùng mới thấy Tổng Thống Ngô Đình Diệm quả rất anh minh và thâm thúy trong việc ban thưởng trọng hậu trường TSQ Vũng Tàu cho chúng ta vì 3 nguyên nhân sau:

1. Tin tức đăng trên Internet cho thấy TT Diệm đã chê bai Đại Tá Đỗ Mậu văn hóa kém không cho thăng tướng đã chứng tỏ T T Diệm muốn con cháu của các chiến binh Q/VNCH có học vấn.

Ngoài ra T T Diệm rất kính trọng và tin cẩn Đại Tướng Lê Văn Tỵ Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Lực VNCH. Việc ân thưởng này đã làm xúc động mãnh liệt và gia tăng lòng trung thành Đại Tướng Tỵ, con chim đầu đàn của Thiếu Sinh Quân. Hoa Kỳ biết rõ nên mới dám thành lập kế hoạch thảm sát  TT Diệm trong khi  Đại Tướng Tỵ đang chữa bệnh ở Mỹ.

2.- Ban thưởng ngôi trường đẹp và chăm lo ăn học cho con em các chiến sĩ đang phục vụ hoặc đã hy sinh cho tổ quốc làm toàn quân hoan hỉ xúc động và ngưỡng mộ khi thấy TT Diệm là vị lãnh đạo rất thủy chung sáng suốt công bằng.

Cố vấn Mỹ cũng đắm say vị trí tuyệt hảo này cho nên sau khi hạ được TT Diệm, AET chúng tôi bị mất trường TSQ vào tay Mỹ năm 1964. Hoa Kỳ đã sửa sang lại thành trung tâm dưỡng sức hồi phục cho các thương binh Mỹ.

Các phòng sửa sang đẹp đẽ, trang bị giường nệm Mỹ êm ái và trông sang trọng như bệnh viện bên Hoa Kỳ.  Hàng trăm cây dừa và evergreen được mua trồng rất mỹ thuật chung quanh trường và sân đá banh lớn đã làm khung cảnh trường mẹ càng trở nên đẹp rực rỡ huy hoàng như hình chụp đính kèm.

CTSQ Trần Cảnh cho biết ngay sau khi Tướng Nguyễn Khánh đảo chính đã đòi Mỹ trả lại trường để biến thành nơi họp hành nghỉ mát cho các tướng lãnh. Nhưng vị thế  trường TSQ bao giờ cũng chỉ là một quân trường huấn luyện cho một đám đông lính tráng mà thôi, làm sao sánh được với lối sống hưởng thụ của tướng lãnh, cho nên vào hè năm 1965 họ đã trả lại trường TSQ Vũng Tàu.

Nay đã 55 năm rồi có lẽ trong thâm tâm bất cứ một cựu TSQ nào đều không thể quên được mái trường yêu dấu quá đẹp đã nuôi nấng hàng ngàn TSQ  khôn lớn.

Ân đức TT Diệm ban cho các CTSQ và quân dân quá nhiều, cho nên tôi luôn luôn ngưỡng mộ và kính phục ngài là vị lãnh tụ anh minh hết lòng cho tổ quốc.

3.- Tổng Thống Ngô Đình Diệm biết chắc các TSQ trẻ sau này sẽ là rường cột của đất nước, sẽ thay thế những người theo Pháp như các tướng Nguyễn Văn Hinh, Dương Văn Minh , Trần Văn Đôn v.v....

Bạn cũ cùng khóa 16/SQHQ, Kỹ sư Nguyễn Đình Sài, lừng danh trong việc hướng dẫn Cộng Đồng Người Việt ở Seattles vây chặt Thủ Tướng Nguyễn Văn Khải năm nào cũng đề tặng bốn câu thơ:

Ngô Tổng Thống anh minh sáng lập
Thiếu Sinh Quân học tập chuyên cần
Đêm ngày rèn chí luyện thân
Tương lai thành những quân nhân can trường



III.- Thiếu Sinh Quân lừng danh Quân Sử 



Cuối Thu năm 1965 Nam Hàn gửi Huấn Luyện Viên Thái Cực Đạo đến mọi quân trường VNCH. Rất nhiều em TSQ như cá gặp nước chăm lo luyện tập Tae Kwon Do đã trở thành những võ sĩ huyền đai nhiều đẳng lừng danh, tất cả binh chủng đều ngưỡng mộ các cựu Thiếu Sinh Quân vừa can trường vừa giỏi võ nghệ.


Lớp Sĩ Quan Hải Quân 16 chúng tôi có CTSQ Võ Bửu Khai hiện là võ sư đệ tứ đẳng huyền đai sáng lập võ đường bên Úc. Hoặc CTSQ Lai Đình Hợi, Đệ nhị đẳng huyền đai, Biệt Đội Trưởng 22 của liên đoàn 81 Biệt Cách Dù lừng danh quân sử trong trận An Lộc của mùa hè đỏ lửa 1972 là những chứng cớ điển hình.

CTSQ Lê văn Ánh cùng chung đơn vị với Tiểu Đoàn Trưởng Nguyễn Văn Úc, cọp ba đầu rằn 42 BĐQ, cho biết anh Úc là sĩ quan thăng cấp đại úy nhanh nhất 42 tháng sau khi ra trường Võ Bị. 

Cố Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn cực kỳ nổi tiếng, ông can trường khét tiếng đánh giặc được thăng cấp tại mặt trận nhiều lần. Không thể tưởng tượng nổi trong vòng 16 năm từ cấp bậc Binh Nhì khi ra trường TSQ năm 1956 ông đã thăng đến cấp Đại Tá trong trận An Lộc 1972 (từ Binh Nhì đến Đại Tá cách nhau xa vời vợi tới 14 cấp bậc).

Sau khi TT Dương Văn Minh ra lệnh đầu hàng ngày 30 tháng Tư 1975, sau khi hai tướng tư lệnh chỉ huy Vùng 4 Nguyễn Khoa Nam và Lê Văn Hưng đã tự sát. Nhưng Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn vẫn sát cánh chiến đấu với Trung Sĩ CTSQ Vũ Tiến Quang.

Họ bắn cho hết đạn Việt Cộng mới bước nổi vào hầm tử thủ, chúng hạ sát Trung VT Quang ngay lập tức. Đàn anh đa tài CTSQ Trần Đại Sỹ sáng tác một bài viết lừng danh về gương chiến đấu anh dũng gần như huyền thoại của Trung Sĩ AET Vũ Tiến Quang.

Riêng Đ/T Cẩn chúng bắt đi điều tra vì Việt Cộng bao giờ cũng bị bại thua xiểng liểng trong rất nhiều năm trước. Có vô số đại tá và tướng lãnh bị bắt giam sau ngày 30/4 rồi đi tù cải tạo, nhưng riêng với ĐT Cẩn, Việt Cộng cực kỳ căm hận nên đã xây pháp trường xử bắn công khai. Điều đó chứng tỏ CTSQ Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn là đệ nhất anh hùng Quân Lực VNCH.

Thêm nữa có một biến cố rất đặc biệt trong buổi lễ quốc hận năm 2006, nhiều CTSQ ở vùng Hoa Thịnh Đốn đã tận mắt chứng kiến Đại tá Hồ Ngọc Cẩn hóa thần hiển linh. Và dễ dàng đọc bài viết này khi bấm vào  >  > :  Đại tá Hồ Ngọc Cẩn hiển linh tại Washington DC.

Trường TSQ đã cung cấp cho Quân Lực VNCH hàng ngàn chiến sĩ, nhiều CTSQ đã vinh thăng đến tột cùng như Thống Tướng Lê Văn Tỵ, các tướng Nguyễn Văn Vận, Nguyễn Văn Là, Trương Quang Ân, Đoàn Văn Quảng, Lý Tòng Bá, Hoàng Văn Lc v.v... Các CTSQ đàn anh cấp tá khác giữ chức vụ Sư Đoàn Trưởng, Tham Mưu Trưởng Sư Đoàn ,Trung Đoàn Trưởng, Tiểu Đoàn Trưởng, Hạm Trưởng, Đại Đội Trưởng, Phi công v.v.. nhiều vô số kể.

Riêng lớp bạn chúng tôi  phục vụ Hải, Lục Không Quân được thăng cấp thiếu tá ngay tại mặt trận có Võ Bửu Khai, Ngô Đức Thu, Nguyễn Đình Thật, Nguyễn Trọng Lễ v.v.. 

Ngay cả những em Thiếu Sinh Quân rất trẻ tuổi từ 12 đến 17 còn đang đi học cũng chiến đấu vô cùng anh dũng đã giết Việt Cộng bảo vệ trường yêu TSQ Vũng Tàu . Được khắp nơi ca tụng đặt tên là trận chiến cuối cùng của VNCH.

Khi lính Mỹ tử trận đã gần tới con số 50,000 và  Hoa Kỳ đã xử dụng số bom đạn khổng lồ trong trận Khe Sanh 1968 nhiều hơn tổng số bom đạn dùng trong đệ nhị thế chiến mà không đem lại chiến thắng đã làm dân Mỹ phẫn nộ biểu tình phản chiến dữ dội khiến Henry Kissinger, President Nixon, Walter Cronkite và vô số chính khách tên tuổi đã ma giáo hèn hạ vu cáo Quân Lực VNCH là hèn nhát để rút lui chấm dứt chiến tranh Việt Nam.

Sau ngày 30/4/75 Tiến Sĩ Nguyễn Tiến Hưng trưng bày những lá thư tuyệt mật cam kết sẽ bảo vệ VNCH chứng tỏ Tổng Thống Nixon đã lừa dối VNCH và Hoa Kỳ khi đã xé bỏ không lưu trữ những văn thơ cam kết đó.  Đúng ra Nixon phải trình bày rõ ràng cho TT Ford trước khi từ nhiệm vì Watergate.

Tiến Sĩ Nguyễn Tiến Hưng trong buổi họp báo quốc tế ở Hoa Thịnh Đốn đã thẳng thừng tố cáo làm Nixon và Kissinger nhục nhã vô cùng. Khiến Tổng Thống Ford phải chấp nhận cho gia tăng người Việt Nam được tị nạn ở Hoa Kỳ tới 200,000 người trong khi tên khốn nạn Kissinger chỉ  muốn 50,000 và hắn đã từng nguyền rủa sao tụi VNCH không chết hết đi cho sớm!!!

Đó là công lao vô cùng to lớn của Tiến Sĩ Nguyễn Tiến Hưng đã giúp cho Cộng Đồng người Việt Hải Ngoại được to lớn như ngày nay. Chúng tôi vinh danh và tạ ơn Tiến Sĩ Nguyễn Tiến Hưng.

Dần dần những chiến thắng Mậu Thân 1968, An Lộc 1972, giải tỏa Quảng Trị Huế được phổ biến rộng rãi. Và sau những lời tạ lỗi của đại tướng Westmoreland, lá thư cám ơn Trung Tướng tài ba Ngô Quang Trưởng của đại tướng Norman Schwarzkopf, Jr. đã khiến những giới hoạt đầu chính trị, truyền thông, tài tử Hollywood như Walter Cronkite, Jane Fonda không thể dối trá phải chấp nhận sự thật VNCH rất anh dũng và thiện chiến.

Dần dần người Mỹ biết Quân Lực VNCH đã bị quên lãng qua tác phẩm Vietnam’s forgotten Army. Heroism and betrayal của giáo sư Andew Wiest năm 2008 và bây giờ người Mỹ đã biết đến CTSQ thiếu tá Harry Trần Ngọc Huế anh dũng vô cùng, đã được Thượng Nghị Sĩ James Webb, cựu bộ trưởng Bộ Hải Quân Hoa Kỳ, gọi ông Huế là “anh hùng của những anh hùng, Hero of the Heroes”

Qua một bức thư ngắn của ông David Wiseman chỉ có vài hàng: “Harry, tôi biết anh còn sống. Tôi đã tìm anh 20 năm nay. Tôi sẽ tìm mọi cách đưa anh sang Mỹ. Nếu anh qua Mỹ tôi sẽ giúp. Nếu anh muốn ở lại, tôi sẽ gởi tiền về giúp. Anh còn thích hút thuốc Salem không?”

Mà sự thực đó là kỷ niệm chết đi sống lại trong một trận đánh tại phía Nam thành phố Huế vào cuối năm 1968, chính ông Harry TN Huế đã cõng ông Richard Weyand ra thoát, sau khi ông này bị thương trong một bãi mìn.

Quả thật những Cựu Thiếu Sinh Quân anh dũng vô cùng, những công trạng đã làm sáng lòa rất nhiều trang Quân Sử VNCH.

Chúng tôi đã đáp trả rất xứng đáng những công ơn nuôi dưỡng của Tổng Thống Ngô Đình Diêm. Đúng như câu nói cổ xưa : Nuôi quân ngàn ngày sẽ có ngày báo đáp.

Ước mong những sự thật trên sẽ được các nhà viết sử dùng để phán đoán thật đúng Tổng Thống Ngô Đình Diệm là vị lãnh đạo vô cùng ái quốc và sẽ được dân chúng đời đời ca tụng.

AET Hà Xuân Thụ, 1373.
Viết cho đặc san Nhân Trí Dũng
Xuân Nhâm Thìn 2012

3 comments:

  1. Cảm ơn niên đệ đã viết một bài rất xúc tích, mạch lạc và kèm theo những hình ảnh của mái trường Mẹ thật đẹp, thật nhiều kỷ niệm của tuổi ấu thơ.
    Cựu Th/Tá Bùi Bổn-TĐP/TĐ1/Qúai Điểu/TQLC.

    ReplyDelete
  2. EM PHÙNG CÔNG QUANG 5601
    KÍNH CHÀO ĐẾN CÁC ĐÀN ANH..CHÚC CÁC ANH SỨC KHOẺ DỒI DÀO
    A.E.T BẤT DIỆT

    ReplyDelete
  3. EM KÍNH CHÀO ĐÀN ANH BỒNG SƠN..KÍNH CHÚC SỨC KHOẺ ANH.." QUÁI ĐIỂU SÁT CỘNG "

    ReplyDelete