Monday, December 26, 2011

suýt chết trên máy bay

Suýt chết trước Xmas 2011 vài ngày
 
Cuối tháng 11/2011 hiền thê của bạn cùng lớp TSQ Trần Xuân Sơn về thăm cha mẹ ở Đà Lạt và đã trở lại USA trước Christmas vài ngày. Khi tôi điện thoại hỏi về chuyến thăm quê nhà Việt Nam, chị cho biết suýt bị chết trên chuyến bay Korean Airlines từ Sài Gòn đến Seoul như sau:

Khi máy bay cất cánh chừng 20 phút chị Sơn đang dùng thức ăn của máy bay bổng thấy đau thắt rồi bất tỉnh. Một cô tiếp viên phi hành phải túc trực thường xuyên lau mồ hôi đo áp huyết và thỉnh thoảng lay thức nhưng chị chỉ tỉnh lại nhấp tí nước trong vài giây phút rồi xỉu tiếp. Còn tiếp viên khác liên lạc với Seoul để sẵn sàng Ambulance chở chị vào bệnh viện.

Suýt chết trên máy bay
Khi gần tới Seoul chị bớt đau dần và tỉnh lại. Chị được mang ra bởi wheel chair nhưng quyết định không vào bịnh viện và đã đáp chuyến bay khác về thẳng USA.
Chị kể lại cho con gái lúc ở Sài Gòn người nhà ép quá nên ăn heo quay với bánh hỏi trước khi ra phi trường và chị thấy bánh hỏi lạnh nên chỉ ăn qua loa vài miếng mà thôi.
Con gái chị Sơn là giảng viên của Mayo Clinic ở Rochester nói rằng chị bị nhiễm một loại virus nhẹ trong bánh hỏi nên bị hành ngất xỉu trong suốt chuyến bay trên. Nếu gặp Virus độc hại e rằng tính mệnh khó toàn.
Đó là lý do Restaurants bên Mỹ bị phạt nặng nếu để thức ăn dưới 170 độ F. Và không biết chuyện bán bánh chưng ngày tết một thời sôi nổi ở Cali bây giờ đã ra sao?


No comments:

Post a Comment