Wednesday, December 14, 2011

Khai triển chủ đề Hải Tặc Trung Quốc

Khai triển chủ đề Hải Tặc Trung Quốc

Ngày hôm qua báo chí đăng tin dân chúng Nam Hàn ti SEOUL phẫn nộ gọi các ngư dân Trung Quốc là “bọn hải tặc,” trong khi Tổng Thống Lee Myung-bak có quyết định sẽ gia tăng tuần tiễu hải phận Nam Hàn sau khi xảy ra việc một thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc đâm chết một nhân viên Tuần Duyên Nam Hàn
Trong cuộc biểu tình phản đối trước Tòa Ðại Sứ Trung Quốc ở Seoul, một người dân Nam Hàn đã dùng chiếc xe SUV của mình ba lần húc vào chiếc xe buýt của cảnh sát được đậu ở cổng để bảo vệ tòa nhà, trong khi những người khác xé đốt cờ Trung Quốc.

Một bài đăng trên trang mạng ở Nam Hàn đưa ra lời kêu gọi bắn tàu cá Trung Quốc vào đánh bắt bất hợp pháp ở quốc gia này cũng được hưởng ứng mạnh mẽ.

Sự giận dữ này bùng ra một ngày sau khi giới hữu trách Nam Hàn nói rằng thuyền trưởng một tàu cá Trung Quốc hoạt động bất hợp pháp trong hải phận Nam Hàn đâm chết một nhân viên Tuần Duyên và làm bị thương một người khác.

Tờ nhật báo JoongAng Ilbo đăng hàng tít lớn trên trang nhất gọi những ngư dân Trung Quốc này là “bọn hải tặc,” trong khi tờ Chosun Ilbo nói trong một bài quan điểm là Tuần Duyên Nam Hàn phải có thêm tàu tuần và các phương tiện khác, đồng thời phải có thái độ cứng rắn hơn với thành phần ngư dân Trung Quốc được võ trang đầy đủ.

Tổng Thống Lee cho hay trong cuộc họp Nội Các rằng Nam Hàn sẽ có thái độ cứng rắn với thành phần ngư dân Trung Quốc đánh cá bất hợp pháp. Trong khi đó, giới chức Nam Hàn nói rằng chuyến viếng thăm Trung Quốc của ông Park, dự trù diễn ra tháng tới, có thể bị hủy bỏ nếu vụ này không được giải quyết ổn thỏa.

Với khoảng 300,000 tàu đánh cá và chừng 8 triệu thuyền viên, kỹ nghệ đánh cá Trung Quốc được coi là lớn nhất thế giới, mỗi năm đánh bắt một sản lượng hơn 17 triệu tấn. Tuy nhiên, lượng cá trong vùng biển Trung Quốc ngày càng cạn kiệt khiến tàu cá Trung Quốc tiến ra ngoài xa hơn, lấn vào hải phận các quốc gia khác. (V.Giang)

Thật ra tôi mong muốn khai thác chủ đề Hải Tặc Trung Cộng đã hơn 20 năm qua khi nhìn thấy báo chí bắt đầu đăng hình lưỡi bò trên biển Đông. Nhìn bức hình bất cứ người Việt Nam nào cũng phải giận run vì bọn hải tặc Trung Cộng đã dùng vũ lực ăn cướp trắng trợn Hoàng Sa của VNCH chúng ta năm 1974.

Cách đây 10 năm dưới bút hiệu SBL, tôi đã từng đề nghị với Luật Sư Đinh Thạch Bích trên diễn đàn Việt Nam Exodus mở ra chiến dịch hạ nhục Trung Quốc đến thê thảm khi đăng hình lưỡi bò. Nhưng ý tưởng này không được hưởng ứng.

Trong blog của tôi đã đăng nhiều bài dưới chủ đề Hải tặc T.Quốc và V. Cộng. Tôi sẽ đăng nhiều bài viết trong chủ đề này. Đây có lẽ là việc làm quan trọng trong tầm tay của chúng ta, vì hầu hết mọi người ai cũng đau lòng nhớ tới biến cố mất nước VNCH.

Hoan hô tinh thần ái quốc lúc nào cũng đầy dẫy trong lòng mọi người và cám ơn tất cả các bạn không ngừng đăng tải những bài viết chống Cộng để ngọn lửa chống Cộng lúc nào cũng ngời sáng.

No comments:

Post a Comment