Saturday, November 27, 2010

Đại tá Hồ Ngọc Cẩn hiển linh tại Washington DC

Đi tá H Ngc Cn hin linh ti Washington DC

July 2009 tôi ngh Little Sàigòn Los Angeles, bn bè cùng khóa gp g huyên thuyên trò chuyn tôi cũng góp phn:

- Ti mình sp by bó hết, sau này bn nào mun gp tôi, Hoa già và các bn 16 cũ ti Niết Bàn thì mi ngày nim 10 ln Nam mô A Di Đà Pht, đ tp thành thói quen luôn mm nim Pht khi sp chết thì Pht A Di Đà s hin ra dn v Niết Bàn.
 
Bn Nguyn Văn Tn cưi ln: tôi thích ung rưu nói chuyn thoi mái vi bn bè còn Niết Bàn thanh tnh quá bun chết.
 
Bn Trnh Xuân Tng: Cn thn nghe Tn đây nếu b DWI, tin pht và tn kém c 12 ngàn đô.
 
Tôi nhìn Tn: Chết đâu có hết, b bn không tin vào chuyn Cơ K17 mà tôi đã đăng trên báo à !!! 
 
Tn tr li: tin ch đ tôi k mt chuyn v mt cu Thiếu Sinh Quân cho bn nghe, đó là đi tá H Ngc Cn đã hin linh ngay ti Washington DC:
 
Là ch tch cng đng Vit Nam vùng DC, Maryland và Virginia nên tôi quyết đnh đt thêm tên đưng VN ti thương xá Eden đ vinh danh đi tá H Ngc Cn, trung tá CS Lê văn Long, HQ thiếu tá Lê anh Tun, sinh viên Trn Văn Bá.  

Trong bui l 30/4 quc hn năm 2006 có nhiu cu Thiếu Sinh Quân tham d và trên bàn th t quc có chưng linh v hình nh to ln ca 9 anh hùng, gm các v trên và ngũ h tưng Nguyn khoa Nam, Nguyn văn Hưng, Trn văn Hai, Nguyn Văn Phú, Lê Nguyên V.

Tiếp theo bài din văn ca tôi, quan khách rt cm đng khi lng nghe đin thoi ca bà H Ngc Cn gi t California ni vi loa phóng thanh đ cm t quí cng đng Washington DC đã vinh danh chng bà. 

Ti đon bà ràng ra khi nh và nhc li chng mình thì bng mt cơn giông ln ni lên làm hình nh các bài vị trên bàn th nghiêng ng.

Kỳ diu thay 8 bc hình ln đu b nm xung ch có hình ca đi tá H Ngc Cn vn đng yên ti v trí gia tiếng nói thn thc ca bà Cn đang vang vang loa phóng thanh. Và có tiếng nói rt ln ca mt ngưi trong ban t chức:

- Ông ch tch ơi, đi tá Cn hin hn v d l.
 
Tôi im lng không biết tr li thế nào, đt nhiên cm thy rùng mình và không gian Washington DC lúc đó như dng li trong giây phút đ chào đón anh linh anh hùng H Ngc Cn ghé thăm…


Viết cho báo xuân 2010 Thiếu Sinh Quân, Nhân Trí Dũng
Nguyễn Văn Tần & Hà  Xuân Thụ

2 comments:

  1. Cái chết của Cẩn được biến hóa thành anh hùng vị quốc vong thân của cờ vàng và được phát tán rộng rãi bởi tấm hình Cẩn bị xử bắn. Dưới đây là tấm tình được sao chép và sửa chữa lại từ bộ phim “Cọp Rằn Chương Thiện” sản xuất ở hải ngoại do Trần Hùng đóng vai Hồ Ngọc Cẩn và Mỹ Huyền đóng vai du kích Việt Cộng



    Tấm hình Cẩn bị xử bắn được phát tán rộng rãi trong cộng đồng cờ vàng nhưng không bao giờ ghi xuất xứ khiến nó trở thành một hình ảnh thực trong suy nghĩ của cộng đồng cờ vàng. Hơn nữa họ còn gắn vào mồm Hồ Ngọc cẩn những câu nói đầy khí khái cờ vàng làm cho tên tuổi của Cẩn trở thành anh hùng của VNCH.

    “Nếu tôi thắng trong cuộc chiến, tôi sẽ không kết án các anh như các anh kết án tôi. Tôi cũng không hạ nhục các anh như các anh bôi lọ tôi. Tôi cũng không hỏi các anh câu mà các anh hỏi tôi. Tôi chiến đấu cho tự do của người dân. Tôi có công mà không có tội. Các Anh Không ai có quyền kết tội tôi. Lịch sử sẽ phê phán đoán các anh là giặc đỏ hay tôi là ngụy. Các anh muốn giết tôi, cứ giết đi. Không cần phải bịt mắt và hô to” Đả đảo cộng sản. Việt Nam Cộng Hòa muôn năm”

    Nhìn tấm hình anh cán binh CS cấm súng chĩa vào đầu Hồ Ngọc Cẩn nếu tinh ý một chút thôi cũng có thể nhận ra đây không phải cảnh ở sân vận động nơi Cẩn thi hành án. Anh cán binh CS quấn khăn rằn, đầu chải chuốt bóng mượt lại cầm cây colt 45 của VNCH để xử bắn là điều không thực tế và rất khôi hài.

    Tấm hình thứ hai là hình màu được chụp góc thấp, chụp cận cảnh không thể là khoảnh khắc thời sự và cũng không thể có được vì năm 1975 chưa có phim màu ở VN. Không có ai có thể đến gần cầm máy chụp ở góc và cự li ấy trong lúc đang hành quyết.

    Moi những tướng lãnh tự tử ra rồi tô vẽ tôn làm anh hùng, thậm chí còn làm giả những tấm hình để gây xúc động, dân cờ vàng muốn cho mọi người thấy rằng cờ vàng cũng có lý tưởng như ai, cờ vàng cũng có người coi thường cái chết dám hy sinh cho cờ vàng.

    ReplyDelete
  2. Nội cái Họ Tướng Phú Pham Văn Phú mà viết Nguyễn Văn Phú ông này nhớ sai ./

    ReplyDelete