Thursday, October 3, 2013

Cả nước Mỹ cuồng nhiệt ghi danh Obamacare

Cả nước Mỹ cuồng nhiệt ghi danh Obamacare

California đã tạm thời đóng cửa website của mình vào lúc 9 giờ tối thứ Ba để giúp “tối ưu hóa hiệu suất cho hàng triệu người được dự đóan là sẽ ghi danh và sử dụng chức năng ghi danh của trang web trong thời gian sắp tới”.

Cali Today News - Hôm nay có lẽ là một ngày thứ Tư bận rộn của những quan chức trong chính quyền Obama. Nhu cầu tham gia vào chương trình bảo hiểm y tế liên bang do ông Obama đề nghị đã tăng vọt trong ngày hôm nay, điều này khiến họ phải tức tốc tăng cường thêm máy chủ để giải quyết những đơn ghi danh của người dân trên mạng internet.



Trang web liên bang “Healthcare.gov đã có 4,7 triệu lượt truy cập trong vòng 24 giờ đầu tiên sau khi website này chính thức hoạt động. Còn những nhân viên làm việc tại tổng đài hỗ trợ đã phải nhận 190 ngàn cuộc gọi. Joanne Peter, một phát ngôn viên của Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh cho biết: vì nhu cầu của người dân quá lớn đã gây ra nhiều trục trặc và trở ngại trong hệ thống, mặc dù có một số người đã ghi danh thành công hôm thứ Ba vừa qua. Cô Joanne nói thêm: “Chúng tôi hy vọng số lượng người truy cập như ngày hôm qua vẫn sẽ được giữ vững. Và mọi người hãy yên tâm rằng việc chờ đợi của các bạn không phải là vô ích vì chúng tôi đang rất cố gắng để giải quyết trường hợp của các bạn sớm nhất.”

California đã tạm thời đóng cửa website của mình vào lúc 9 giờ tối thứ Ba để giúp “tối ưu hóa hiệu suất cho hàng triệu người được dự đóan là sẽ ghi danh và sử dụng chức năng ghi danh của trang web trong thời gian sắp tới”.

Một số cư dân các tiểu bang khác cho biết, họ đã cố gắng để truy cập vào trang web cả buổi sáng nhưng vẫn không có tác dụng. Trên khắp cả nước Mỹ, có nhiều người đã cố gắng ghi danh vào chương trình này vào ngày đầu tiên nó được đưa vào hoạt động.

Một người ủng hộ nhiệt tình cho chương trình Obamacare, anh Andrew Stryker, đã mất ba giờ đồng hồ để có thể ghi danh thành công vào chương trình Obamacare. Nhưng thay vì bực bội và phàn nàn, anh vui vẻ: “Ba giờ quả thực là một thời gian dài để ghi danh một chương trình online, nhưng chỉ mất ba giờ chờ đợi mà tôi có thể tiết kiệm hơn 6,000USD. Nếu cần thiết, tôi sẵn sàng đợi cả ngày”. Andrew hiện 34 tuổi và đang làm một nhà sản xuất chương trình truyền hình tự do tại Los Angeles.

Còn đối với Audrey Campbell, một nhân viên bảo vệ của Woodbridge, lại không mấy hài lòng khi ghi danh chương trình Obamacare. Người phụ nữ 55 tuổi này đã phải mất một ngày trời để ghi danh tại Trung tâm sức khỏe cộng đồng Greater Prince William ở Virginia. Một nhân viên tại đây đã nói với cô rằng trang web để đăng ký vẫn chưa hoạt động trở lại, và nhân viên này thậm chí không thể cho cô xem chi tiết những thông tin cần thiết về chương trình. Audrey bức xúc: “Giờ thì tôi phải nghỉ thêm một buổi làm nữa để ghi danh vào chương trình này”.



No comments:

Post a Comment