Monday, September 30, 2013

Tự do độc lập quá quý hiếm cho VN


Tự do độc lập quá quý hiếm cho VN

 
Hà Xuân Thụ

 
Nước Việt Nam Cộng Hòa kéo dài 21 năm, 1954 - 1975. Những năm thực sự được tự do độc lập và thanh bình chỉ có chừng sáu năm ngắn ngủi từ 1956 đến 1962 mà thôi vì còn lại là chiến tranh. Sáu năm ấy so với quá trình hơn 4,000 năm lịch sử dựng nước dài đăng đẳng chứng tỏ tự do và độc lập quả thật vô cùng quý hiếm cho Việt Nam.

Mỗi lần nhớ về Việt Nam tôi chỉ mong người dân Việt có được đời sống an cư lạc nghiệp tuyệt vời như thời gian sáu năm đã kể trên của VNCH mà thủ đô là Sài Gòn.

Lúc ấy người dân có thể xé làm hai một đồng bạc VN đưa cho người bán hàng một nửa để mua được một gói xôi hoặc một cây cà rem giá 50 xu. Còn bây giờ gói xôi giá tiền 1 đô Mỹ hay 12,000 đồng VN, như vậy có phải là đắt gấp 24 ngàn lần thời Đệ Nhất VNCH không ?

Đó là sự thật, là bằng chứng tuyệt vời nhất không thể chối cãi được. Bởi vậy ngay trong phần mở đầu của bài viết Thiếu Sinh Quân lừng danh quân sử tôi đã viết:

Bất kỳ người Việt nào sống ở miền Nam thời Đệ Nhất VNCH, đều hưởng thụ những sung sướng của an cư lạc nghiệp dưới sự lãnh đạo anh minh của Tổng Thống Ngô Đình Diệm. Trong giai đoạn đó, 1955- 1963, đất nước đã phát triển thịnh vượng, có được độc lập tự do như chưa từng có trong lịch sử vì không còn vua chúa hoặc ngoại bang cai trị nữa. 

Những kỷ niệm an cư lạc nghiệp tuyệt vời này đã được các nhạc sĩ Lam Phương, Văn Phụng, Y Vân xưng tụng và sáng tác thành những nhạc phẩm lừng danh nghệ thuật tuy đã hơn 50 năm rồi nhưng người Việt Nam vẫn còn hát mãi mãi như sau:
 



No comments:

Post a Comment