Monday, September 16, 2013

Tiểu Long Nữ mới bị ‘ném đá’ dữ dội

Tiểu Long Nữ mới bị ‘ném đá’ dữ dội

 Dù chưa ra trường quay nhưng việc Trần Nghiên Hy được giao tái hiện vai Tiểu Long Nữ đã khiến cư dân mạng cũng như những fan của Kim Dung dậy sóng.

Cách đây vài tháng, nhà sản xuất kiêm biên kịch sinh năm 1978 Vu Chính tuyên bố sẽ dựng lại Thần điêu đại hiệp khiến nhiều người lo lắng, vì anh nổi tiếng "phá phách" và có những sáng tạo "vượt ngoài sức tưởng tượng".
Nhà sản xuất kiêm biên kịch Vu Chính là người đã tạo nên những "cơn sốt" trên màn ảnh.

 Điển hình như bộ phim Tân Tiếu ngạo giang hồ, tuy lên sóng đạt rating khá cao, được đánh giá cao về mặt hình ảnh nhưng câu chuyện của nhà văn võ hiệp Kim Dung đã bị thay đổi đến biến dạng với tình tiết Đông Phương Bất Bại và Lệnh Hồ Xung có tình yêu với nhau. Bởi vậy, người ta lo ngại Vu Chính sẽ gây sốc, cho Dương Quá không yêu Tiểu Long Nữ mà yêu… thần điêu, hay Lý Mạc Sầu si mê Dương Quá.

Vốn là người bất chấp dư luận khi giữ vững quan niệm của một nhà sản xuất phim thị trường, Vu Chính chỉ mỉm cười trước những chỉ trích của dư luận. Bởi theo anh: "Vấn đề quan trọng là phim tôi làm luôn ăn khách, được khán giả yêu thích thì đó là thành công".

 
Nam diễn viên trẻ Trần Hiểu được chọn vào vai Dương Quá.

Người đầu tiên Vu Chính công bố trong dự án Tân Thần điêu đại hiệp là Trần Hiểu sẽ đảm nhận vai Dương Quá. Có ngoại hình đẹp trai, hao hao Huỳnh Hiểu Minh, lại vừa tỏa sáng với vai diễn trong phim Lục Trinh truyền kỳ nên chàng diễn viên sinh năm 1987 này không gặp phải sự phản đối của khán giả.

Thế nhưng mới đây, khi thông tin Trần Nghiên Hy  – nữ diễn viên Đài Loan sinh năm 1983 chính thức được chọn đảm nhận vai Tiểu Long Nữ, thiên hạ đã kêu trời vì cô không mảnh mai, không có cốt cách của một tiên nữ, càng không có nhan sắc huyền ảo như những gì Kim Dung miêu tả về nhân vật này. Từ trước đến nay, chưa có nữ diễn viên nào tham gia phim Vu Chính lại bị "ném đá" dữ dội như Trần Nghiên Hy.

Nữ diễn viên Trần Nghiên Hy bị khán giả chê quá tròn, không phù hợp với vai Tiểu Long Nữ.

Thật ra, diễn viên được Vu Chính chọn đóng vai Tiểu Long Nữ là mỹ nhân của Huỳnh Hiểu Minh – Angelababy, Dương Dĩnh, song vì cô đã lỡ ký hợp đồng với một phim điện ảnh, không thể thu xếp thời gian, vì thế vai diễn được chuyển sang cho Trần Nghiên Hy.

Theo lời Vu Chính, trong số 66 ứng viên đến thử vai, Angelababy và Trần Nghiên Hy là 2 người đúng ý anh nhất. Nếu Angelababy mang hình ảnh Tiểu Long Nữ của Lý Nhược Đồng thì Trần Nghiên Hy có thần thái "tiên nữ" của Lưu Diệc Phi. Tuy nhiên, so với một Lưu Diệc Phi quá trẻ con, Trần Nghiên Hy có ngoại hình một "cô cô", hoàn toàn phù hợp với chuyện tình cô – cháu của Tiểu Long Nữ – Dương Quá, đúng như những gì Kim Dung viết và khán giả đã biết.

Vu Chính tự tin khẳng định: "Chờ vài ngày tới, khi tạo hình nhân vật Tiểu Long Nữ chính thức được tung ra, mọi người sẽ ngỡ ngàng vì Trần Nghiên Hy rất xinh đẹp. Cô ấy đã giảm cân thành công nên hiện tại có vóc dáng mảnh mai, đến nỗi khi gửi hình chụp bằng điện thoại cho Trần Hiểu, cậu ta phải thốt lên là 'Quá xinh đẹp, quá tiên!'".

Mặc cho thiên hạ tiếp tục "ném đá" Tiểu Long Nữ – Trần Nghiên Hy, vẫn có không ít người tin vào con mắt nhà nghề của Vu Chính. Thực tế đã chứng minh, nhà sản xuất kiêm biên kịch này rất "mát tay", lặng xê thành công nhiều gương mặt trẻ như Dương Mịch và Phùng Thiệu Phong trong Cung tỏa tâm ngọc, Đỗ Thuần – Viên San San trong Cung tỏa châu liêm, Lưu Khải Uy– Trương Mông trong Mỹ nhân vô lệ, Triệu Lệ Dĩnh – Trần Hiểu trong Lục Trinh truyền kỳ…


Phùng Thiệu Phong và Dương Mịch đã bước vào hàng sao trên màn ảnh Hoa ngữ nhờ bàn tay của Vu Chính qua bộ phim truyền hình đình đám Cung tỏa tâm ngọc.

Từ một nữ diễn viên hạng C, Viên San San bất ngờ sáng rực khi đóng liền nhiều tác phẩm do Vu Chính đứng tên sản xuất như Cung tỏa châu liêm, Tân Tiếu ngạo giang hồ…




Trần Hiểu và Triệu Lệ Dĩnh đang là 2 gương mặt mới nổi, rất được yêu thích gần đây sau khi tham gia bộ phim Lục Trinh truyền kỳ







No comments:

Post a Comment