Monday, August 3, 2015

Không ăn thịt bò khi

Không ăn thịt bò khi

Thịt bò là một mòn ăn rất bổ dưỡng được nhiều người ưa thích. Nó là thực phẩm chứa nhiều sắt nhất trong các loại thịt nên có tác dụng to lớn đối với sự hoạt động của gan, nguyên tố này thúc đẩy gan làm việc tốt và hiệu quả hơn mà không bị mệt mỏi. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng không đúng cách thì nó lại trở nên rất nguy hiểm cho sức khỏe. VÌ vậy khi chế biến thịt bò cùng các món ăn khác thì chị em nên tránh những sai lầm đáng tiếc dưới đây.


1. Ăn thịt bò vào buổi tối


Thịt bò giàu chất sắt hơn hẳn các thực phẩm khác, có lợi cho sức khỏe bởi nó vận chuyển oxy tới cơ bắp thông qua các tế báo máu đỏ, giúp cho cơ thể tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của Đại học Utah (Mỹ), nếu bạn ăn thịt bò vào buổi tối, nghĩa là bạn đã nạp vào cơ thể một lượng sắt lớn trong khi gan đang có nhu cầu nghỉ ngơi. Điều này sẽ gây nhiễu đồng hồ sinh học của gan dẫn đến hậu quả lượng đường trong máu tăng bất thường. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên, bạn sẽ phải đứng trước nguy cơ cao bị bệnh tiểu đường.

2. Ăn khi đang điều trị nám, tàn nhang


Thịt bò có chứa rất nhiều protein tốt cho cơ thể. Tuy nhiên nếu bạn đang bị nám mà sử dụng loại thực phẩm này sẽ khiến nám lây lan nhanh hơn. Vì vậy nếu bạn đang bị nám hoặc tàn nhang thì không nên sử dụng thịt bò để hạn chế tình trạng vùng nám da bị lan rộng.


3. Không ăn cùng với hải sản


Thịt bò và thủy hải sản không nên kết hợp với nhau vì thành phần dinh dưỡng có thể gây phản ứng với nhau. Trong thịt bò chứa nhiều phosphor rất cần cho việc hình thành xương, trong thủy sản rất giàu calci và magie. Vì vậy khi dùng chung 2 loại thực phẩm này với nhau sẽ tạo ra sự kết tủa muối. Dạng muối này không những cản trở về sự hấp thụ dinh dưỡng mà còn làm giảm tốc độ hấp thu canxi.

4. Ăn với đậu nành 


Đậu nành thuộc nhóm có nhiều purin. Chất này là nguyên nhân tạo ra acid uric gây ra bệnh gout. Thịt bò cũng vậy chứa nhiều purin là một trong những loại thực phẩm tạo ra nhiều uric. Chính vì vậy khi ăn chung 2 loại thực phẩm này với nhau sẽ tạo nên sự cộng hưởng làm tăng cường acid uric gây cơn đau khớp. Và đối với bệnh nhân gout thì đây là sự kết hợp vô cùng nguy hiểm. 

5. Bớt ăn thịt bò khi có bệnh gout.

1 comment:

  1. Thịt bò là món ngon hầu như ai cũng thích, nhưng đối với người bị bệnh gút thì không. Thịt bò chứa nhiều tác nhân purin, hay nhiều đạm. Là chất gây tăng axit uric trong máu. Tạo nên bệnh gút, là nguyên nhân xuất hiện những cơn đau gút cấp.

    ReplyDelete