Tuesday, January 1, 2013

Football bộ môn thể thao tuyệt vời


American football b môn th thao tuyt vi

1/1/2013 

Ngay t ngày khai mc football vào đu Thu 1975 cho đến nay đã 37 năm tôi đã mê mn theo dõi vô s nhng trn football ni tiếng khp nước M. Ai ghin football li có th quên được nhng đi cu th cưc kỳ ni tiếng như Frank Takington (Viking), Terry Brashah, Joe Montana (49ers) Tom Brady (Patriot), Brett Favre (Green Bay), Dan Marino (Miami Dophin), Mannings, Steve Young, Roger Staubach  (Cowboy),

Đó là mt b môn th thao tuyt vi vì nó đòi hi rt nhiu b óc phi thường kết hp vi nhng lc sĩ tài năng rc sáng đ cng hiến cho khán gi nhng trn đu lng danh, đng thi cũng đem li nhng món tin khng l cho qung cáo thương mi lên đến 1.5 triu đô la cho 30 giây qung cáo, cũng như giá tr đến hàng t đô la như đi Dallas Cowboy. Các kênh truyn hình đã thuê c ngàn nhân viên ai cũng kiếm được nhiều tin. Điểm tuyt vi nhất là khán gixem được nhng trn đu rt hào hng đó min phí trên TV.

Xem footbal ta s biết được giá tr đích thc ca thi gian. Tt c mi giây phút trong trn đu đu phi được tính toán cc kỳ chính xác nếu không s đem li nhng tht bi to ln không th vãn hi liên quan đến rt nhiu thành viên tham d. 

Tt c nhng chiến pháp tn công và phòng th đu được các lc sĩ nghiên cu tp dượt thun thc k lưỡng trước khi ra sân đu. Khi tn công h có th tiến được c 90 yards đến cui sân được 6 đim touchdown trong vòng mt hai phút ngn ngi và khi phòng v h có th ngăn chn đi phương sau 6, 7 ln tn công không cho tiến thêm được mt chút yard nào nữa.

Trn đu Viking và Green Bay ngày Ch Nht 12/30/12 va qua là mt thành công tuyt vi ca đi Viking. H đã dùng sc công phá mãnh lit ca lc sĩ Adrian Peterson chng li đi banh lng danh Green Bay tng vô đch football nhiu năm qua. Adrian đã chy 199 yards vào được playoff sau chiến thng v vang 37-34.

Viking phi tn dng toàn lc tn công đến gi phút chót đ Green Bay không còn giây phút nào đo ngược tình thế. Ở 2 giây cui cùng Green Bay còn dùng th thut time out ngay trước khi B. Wash đá banh vào lưới, hy vng ln đá li th 2 ca B. Wash ra ngoài lưới đ hai bên s hu nhau 34-34 và còn được chơi overtime đ hy vng thắng ngược trở lại.

 
Viking thng làm Green Bay phi đu thêm mt trn na trong ngày th by sp ti thay vì được ngh 2 tun l dưỡng sc. Vì phi đu thêm mt trn nên mi ri ro thương tt có th xy ra nên Green Bay b thit hi rt nhiu trong kỳ tranh gii vô đch sp ti.
 
Viking thng còn làm cho đội Chicago Bears b loi khi vòng play off và Bears đã đột ngột ct chc ông bu Lovie Smith, người đã đưa đi Bears vào play off đến 6 ln trong 9 năm qua.

No comments:

Post a Comment