Tai nạn Cruise Ship tại Italy
Trịnh Như Toàn
Đây là 1 tai nạn hàng hải tệ hại nhất. Thương thuyền du lịch với vị Thuyền trưởng và các sĩ quan hải hành chắc chắn phải giỏi và kinh nghiệm, nhưng tại sao lại để cho thương thuyền mắc cạn ???
Có lẽ lỗi do sĩ quan hải hành đương phiên đã lơ là trong việc làm points để định vị trí thường xuyên thương thuyền ?
Thông thường hải hành trong vùng hiểm nghèo cận duyên. Thuyền trưởng và sĩ quan đương phiên luôn được nhân viên phòng thám xuất liên tục đọc cho biết độ sâu (phòng radar & sonar).
Phương thức đo độ sâu này cũng để dùng hải hành, làm points khi thương thuyền hay chiến hạm vào các hải cảng hay các cửa sông.
Dầu sao tai nạn đã xẩy ra ngoài ý muốn. Chỉ còn tiếc thương cho các nạn nhân. Quả như câu hát "Viễn du" tuổi trẻ ngày nào:
"Ra khơi biết mặt trùng dương, biết đời viển vông, biết trời mênh mông biết ta hãi hùng"
Ngay tại Ngũ Đại Hồ (Mỹ & Canada),bão tố sóng gió thỉnh thoảng vẫn đánh chìm cargo ships loại trọng tải lớn.
Vào tối thứ Sáu ngày 13/1, con tàu du lịch hạng sang Costa Concordia chở hơn 4.000 người đã bất ngờ đâm phải đá ngầm và bị nghiêng 20 độ. Tai nạn đã làm liên tưởng tới thảm hoạ Titanic 100 năm về trước.
Hình ảnh tàu du lịch mắc cạn ở Italia:
Great post. I'm going through a few of these issues as well..
ReplyDeleteVisit my web page - Holidays
Thanks to my father who informed me on the topic of this weblog, this webpage is genuinely awesome.
ReplyDeleteFeel free to visit my web site members.iinet.net.au
Do you mind if I quote a few of your articles as long as I provide credit and
ReplyDeletesources back to your webpage? My blog site is in the exact same area of interest as yours and my users
would really benefit from a lot of the information you present here.
Please let me know if this ok with you. Many thanks!
Also visit my webpage Vietnam Travel