Friday, January 20, 2012

Tai Hại Khi Dùng Giấm Táo Mật Ong

Tai Hại Khi Dùng Giấm Táo Mật Ong


Kính thưa quí bạn,

Hôm nay tôi kể các bạn nghe kinh nghiệm của một người bạn tôi về “toa thuốc email”. Chuyện mới xảy ra hai ngày nay.

Đây là kinh nghiệm của người bạn tôi áp dụng toa thuốc “uống giấm táo pha mật ong để trị bịnh”. Tôi cũng có nhận được email bày thuốc nầy từ nhiều tháng nay đều đều, nhưng thấy nó không đến nổi chết người ngay tức khắc nên chưa kịp lên tiếng.

Theo lời quảng cáo thì hai thứ nầy trộn lẫn nhau trị được vài ba chục thứ bịnh nan y, trong đó có mấy thứ bị mà người cao tuổi ai cũng bị, đó là cao máu, cao mỡ, tiểu đường… Ngoài ra  nó cũng là thần dược cải lão hoàn đồng trẻ mãi không già vân vân và vân vân.

Có điều quái lạ là thuốc do các viện bảo chế sản xuất bao giờ cũng chỉ trị được một chứng bịnh nào đó mà thôi, còn toa thuốc email thì bao giờ cũng trị hầm bà lằng bịnh.

Vào buổi chiều người bạn của tôi mới pha một ly giấm táo với mật ong uống hết. Tối hôm đó anh mất ngủ dù uống hai viên thuốc ngủ cũng chẳng ăn thua gì.

Suốt ngày hôm sau lắc lư con tàu đi chỉ muốn nằm, cơ thể yếu xịu. Uống một lần tởn luôn, anh yêu cầu tôi viết ít hàng cho mọi người cùng đọc.

Trước khi vào đề, xin các bạn hiểu cho rằng tôi không phải là dân y khoa, thứ nữa các bạn chớ có tin tôi. Riêng tôi, tôi tin những gì tôi viết ra. Mạng ai nấy giữ.

Khi nghe anh kể kinh nghiệm “mật ong giấm táo”, tôi thấy có hai điều có hại cho anh ngay trước mắt.

1. Thứ nhất là mật ong :

Cái huyền thoại mật ong quí tốt cho sức khoẻ nầy chẳng biết bao giờ mới ra khỏi đầu của bạn già Việt Nam chúng ta.

Ngày xưa mật ong hiếm, chỉ vào rừng lấy mới có, và vì vậy nó được huyền thoại hoá, cũng vì vậy mà ngày xưa người ta làm mật ong giả để bán.

Mật ong chỉ là đường, ngoài ra những chất khác thật là không đáng kể.  Tôi nói e các bạn không tin, nhưng nhìn bản phân chất chánh thức của US FDA (cơ quan kiểm soát thực phẩm và dược phẩm của Mỹ) xem coi họ nói thế nào (mời các bạn tra Internet)

Lập lại mật ong là đường, người bị tiểu đường mà uống mật ong nhiều mỗi ngày thì y như tự vận. Ngoài ra mật ong chẳng có gì lợi hơn một trái cây nhỏ hay một ít rau sống.

2.  Chuyện thứ hai là giấm:

Dù đó là giấm táo, giấm rượu đế, giấm tổng hợp thông thường bán cùng khắp, tất cả chỉ là acid acetic. Acid acetic là chất ăn được, vị chua (Table vinegar = 4% to 8% acetic acid).

Nhưng chất chua trong chanh hay trái cây thì lại là acid citric. Acid citric cũng ăn được. Nhưng ăn ít ít lấy chút vị chua như canh chua, hay nước chanh đường thôi, chớ ăn hàng chục trái chanh cùng lúc thì cầu quí vị tai qua nạn khỏi.

Cũng như vậy uống một ly giấm cùng lúc thì nào khác chi là tự vận từ từ. Quên nữa tôi nghe nói ngày xưa người ta tự vận bằng cách uống giấm pha với á phiện, tôi chưa kiểm chứng.

Nếu bụng các bạn ăn trái chua như cam hơi chua, quít hơi chua, me chua, hay uống aspirin (acid acetylsalicylic) thì thấy bao tử thế nào.  Vậy mà vị “lương y” mắc toi nào đó bày các bạn uống mỗi ngày đều đều giấm chua vào bụng thì thiệt là tai hại.

Uống acid vào cơ thể, theo tôi, thì độ Ph của máu bị thay đồi tạm thời vì đem quá nhiều acid vào cơ thể cùng lúc. Mà hể độ Ph của máu không được cơ thể điều chỉnh nổi cho đúng mức bắt buộc thì có cả trăm thứ trục trặc xảy ra.

Giấm (acid acetic) chẳng độc chi nhiều như thuốc rầy, chỉ độc hơi hơi thôi (moderate).

Kết luận sao đây: Thưa với người “tin càn” (tin đại) thì họ có đủ trăm lý lẽ để tin theo “toa thuốc email” và chê ngành y khoa hiện đại.

Thí dụ họ sẽ bào chữa rằng  đó đâu phải là acid acetic, mà là giấm táo. Đó đâu phài là đường mà là mật ong.

Thôi thì sức khoẻ của quí vị nầy thì để quí vị tự quyết định. Còn như các bạn bán tín bán nghi thì đề nghị uống vài ly giấm táo pha mật ong sẽ thấy được câu kết luận ngay, đâu cần nói chi thêm.

Xin đọc chơi chút xíu đoạn nầy:

According to one doctor, acetic acid is a poison. Other authorities who have studied acetic acid in relation to human health are Sir William Roberts of England and Professor Boix of France.

Sir William Roberts found that “one teaspoon of vinegar arrests salivary digestion of starch in the stomach.” (In the digestive process of starch, after it is thoroughly masticated and salivated, the chemical action of the saliva on starch continues in the stomach.) When vinegar is included in a meal, normal digestion is thus impaired.

Professor Boix of Paris demonstrated by experiments on animals that “vinegar or acetic acid has twice the power of gin to cause cirrhosis of the liver” or “gin liver”.  

From this finding of the French professor, the reader can deduce that vinegar is even more harmful than liquor as a cause of hardening of the liver. However, those who drink liquor take it in larger doses than by the teaspoonful.

(Tóm câu nhỏ,  cho các bạn ở vùng không xài tiếng Anh,  là những vị bác sĩ nói trong hàng chữ Anh trên rằng acid acetic độc, nó làm chai gan mạnh gấp đôi uống rượu).

Theo lời yêu cầu của người bạn nạn nhân toa thuốc email tôi viết mấy hàng, các bạn tin “toa thuốc email” hay tin vào những lời quí vị bác sĩ trên thì tuỳ bụng.   

Huynh Chieu Dang (7-Oct-10)

 Fw: XinLưuÝVềTácDụngTaiHại KhiDùngGiấmTáoPhaMật Ong.

Cám ơn bác cho biết những tin tức rất hữu ích về mật ong và dấm táo. Riêng tôi trải qua kinh nghiệm rất xấu về rượu tỏi.

Tôi nghe theo lời bác Võ Gia Minh, cũng làm thử uống mỗi ngày đúng 20 giọt theo chỉ dẫn. Bốn ngày sau trong người huyết áp tăng vọt lên, mồm miệng sưng phồng lên. Sợ qúa, tôi phải đổ đi hết, súc bình mãi mới hết mùi tỏi.

Mình nên cẩn thận khi đọc tin tức luân chuyển trên internet.

1 comment:

  1. Thưa anh chủ tịch diễn đàn, phân tích của tác già nào đó rất chí lý. Tuy nhiên, cũng tùy người và hoàn cảnh khác nhau mà ép-phê sẽ tốt hay xấu. Nếu bao tử có vấn đề thì cái gì chua chua cũng không khá được. Huống chi lại còn chơi cả ly dấm táo như tác giả nói mà không đi thăm . . . Lăng Bác mới là lạ! :-))

    Mật ong (thật) và táo đều là sản phẩm tự nhiên. Em nghĩ dấm làm từ táo củng tốt (hy vọng nhà sản xuất dùng nhiều nguyên liệu hơn là chất men). Nhà em đã dùng 5 năm qua, gần như hàng ngày. Mỗi buổi sáng em ực một muỗng mật ong, một muỗng dấm táo, rồi kéo một điếu 3 số trước khi chạy. Từ một người béo phì (năm 58 tuổi)vì bia rượu và ăn tạp, em trở nên khỏe mạnh, hít đất liên tục 40 cái, chạy mỗi ngày 4 dậm (trên 6km) trong vòng 50 phút một cách nhẹ nhàng.
    Ngoài ra, dường như ít khi thấy mệt sau 30 phút quần thảo . . . Trên giường. Năm nay em đã bước vào tuổi 64, không còn bị cao máu, cao mỡ, hồi hộp, run rầy như 5 năm trước nữa.
    Xin góp ý với diễn đàn chút kinh nghiệm bản thân. Rất đồng ý với nhận định của tác giả, làm gì có thuốc thánh trên cõi đời này. Chỉ có thể thử nghiệm một cách chừng mực và lâu dài mới biết được hiệu quả. Các bác sợ dấm táo thì thử ăn táo xanh (green apple) xem sao.
    Thân kính
    :-))
    Khói

    ReplyDelete