Tuesday, September 14, 2010

Phương thuốc thần kỳ # 2

Ở gần lứa tuổi thất thập cổ lai hy này tôi chẳng thuyết phục được các bạn. Về kiến thức bạn nào cũng đạt mức lư hỏa thuần thanh hay rõ hơn văn hóa lẫn kinh nghiệm đều cực kỳ cao thâm, về tài chánh tôi lại y chang như cụ Tam Nguyên Yên Đổ:

Cải chửa ra cây cà mới nụ
Bầu vừa rụng rốn mướp đương hoa

Thôi đành vắt trán viết ra phương thuốc thần kỳ này với toàn sự thật, hy vọng giúp các bạn vàng hưởng thụ được những tuyệt đỉnh khoái cảm của đệ nhất khoái đó là ẩm thực.

Thật đau khổ mỗi lần phải đánh răng lúc bị lở miệng nếu cố xơi thêm vài miếng thịt gà vàng luộc chấm với muối tiêu chanh ớt. Khỏi nói, các thần kinh chạy rần rần chuyển thẳng những cảm giác đau đớn nhớ đời đến cái miệng, ôi thật đau đớn hết biết…..

Sở dĩ chúng ta bị đau như vậy vì không am tường nguyên tắc Ying Yang (âm dương). Phần lớn ăn các món ngon đều thuộc dương tính (nóng) như xoài, sầu riêng, mít, nho, cà chua, củ cải trắng v.v.. làm cho chúng ta rất dễ bị lở miệng vì ai chả thích ăn ngon.

Tôi đã tìm được món ăn cực rẻ chỉ dưới 2 đô mà chúng ta không bị hành hạ bởi những cơn đau nữa.

Thông thường bệnh lở miệng kéo dài một tuần lễ nhưng trong hai ngày đầu tiên khi mụt chưa vỡ ra. Nếu các bạn ăn được quả cà tím tức cà dái dê thì món ăn cực hàn này sẽ hạ hỏa cơ thể bạn 80% làm cái mụt đang cương sẽ xẹp dần và biến mất.

Nhiều khi qua ngày thứ ba phải xơi thêm một quả cà tím nướng nữa với xì dầu để cơ thể hoàn toàn hạ nhiệt. Dùng lưỡi rà quanh nếu miệng không đau tức là hết bệnh. Cũng nên lưu ý có bài viết về âm hàn cà tím rất mạnh ăn vào sẽ gây nhức mỏi cho cơ thể.

 

No comments:

Post a Comment