Wednesday, October 15, 2014

BS thoát chết Ebola đã cứu Nina Phạm

BS thoát chết Ebola đã cứu Nina Phạm

October 14, 2014 
DALLAS, Texas (NV) - Tình trạng sức khỏe của cô Nina Phạm, y tá gốc Việt ở Forth Worth, Texas, bị nhiễm Ebola khả quan hơn  và cô đã gởi một thông điệp cảm ơn mọi người cầu nguyện, theo một bản tin của đài truyền hình ABC.
Sự hồi phục này là nhờ Bác Sĩ Kent Brantly, người từng bị nhiễm Ebola nhưng đã qua khỏi, bay đến Texas hồi cuối tuần hiến máu miễn nhiễm căn bệnh này cho cô Nina Phạm.
Bác Sĩ Kent Brantly, người hiến máu cho cô Nina Phạm. (Hình: AP/Photo)
“Sức khỏe tôi hiện đang rất tốt. Tôi xin cảm ơn mọi người cầu nguyện chúc phúc. Tôi đã được hưởng sự an lành từ gia đình, bạn bè, được hưởng sự chăm sóc đặc biệt từ các bác sĩ và y tá tốt nhất trên thế giới ở bệnh viện Texas Health Presbyterian,” cô Nina Phạm được ABC trích lời cho biết.
Ông Jeremy Blume, phát ngôn viên của nhóm y tế thiện nguyện Samaritan Purse, xác nhận việc hiến huyết tương của Bác Sĩ Kent Brantly, và nói: “Ông ấy là một bác sĩ. Ðó là tất cả những gì ông ấy có thể làm từ chính trái tim của ông.”
Ông cũng nói thêm chính ông Brantly từng đề nghị hiến máu cho ông Thomas Eric Ducan, nạn nhân đầu tiên qua đời vì Ebola ở Mỹ sau khi từ Liberia trở về, nhưng nhóm máu của họ không hợp.
Cô Nina Phạm thường xuyên ra vào phòng bệnh nhân Ducan để chăm sóc ông Duncan cho đến trước ngày ông qua đời. Sáng Thứ Ba, cô Sarah Striimatter, một người bạn thời thơ ấu của cô Nina Phạm, thực hiện một chiến dịch gây quỹ trên mạng xã hội, kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ cho Nina và gia đình cô, tại địa chỉ: http://www.gofundme.com/fsqtbo.
Ông Wendell Watson, phát ngôn viên của Texas Health Resources, cho biết, “Tất cả chi phí chữa trị cho cô Nina Pham tại bệnh viện Texas Health Presbyterian Dallas sẽ được bệnh viện chi trả. Tuy nhiên, còn nhiều những chi phí khác thì rất cần sự ủng hộ của mọi người. Thêm vào đó, nếu ai muốn gửi những lời chúc an lành hay lời cầu nguyện đến cho cô thì có thể vào thẳng trang web TexasHealth.org.

No comments:

Post a Comment